March 13, 2016

Chuyện tình giai nhân -ebook

Sau những lần download Ebook về cài này nọ mà chưa lần nào đọc hết một cuốn thì ngày hôm nay đã khác. Sáng dậy sớm download ebook về và đọc xong Chuyện tình giai nhân của Trương Ái Linh, hình như tốc độ đọc ebook nhanh hơn sách giấy. Thêm một điểm nữa là vừa đọc ebook vừa note lại những đoạn mình thích, khác với sách giấy ở đó, hê hê. Nghĩ là mình nên tiếp cận với thời đại, vừa đọc sách giấy vừa đọc ebook nữa, quan trọng là tiết kiệm được tiền mà vẫn đọc được.

Nói đến văn học Trung Quốc lại nhớ đến hồi năm nhất lúc yêu đương lãng mạn bị bạn người yêu dụ dỗ mua tổ hợp bốn cuốn của Tào Đình, ơi trời ơi, các cuốn đó giờ nó mất tăm đâu không thấy. Nhớ là có hai cuốn mang ra tặng quán cà phê Thính Vũ Hiên, còn nữa lưu lạc tận trời nao, mỗi lần nhớ Tào Đình là nhớ Xu, tối em ấy mượn mấy cuốn sách đọc xong viết vài cái note chuyền tay qua giường tầng KTX. Lần này quay lại với Văn học Trung Quốc nhờ một cuộc lầm lẫn. Hôm bữa comt với chị My gọi Trương Ái Linh là cái ông nào, hóa ra, Linh là phụ nữ và đã viết cuốn Sắc Giới mà đã làm phim. Sáng dậy nhìn vào list sách thấy Chuyện tình giai nhân liền load về ngay. :D

Chuyện tình giai nhân bao gồm 7 tập truyện ngắn, hay hơn Tào Đình rồi nhen. Đọc xong review trên Goodreads là:
“Các bạn trai muốn tán gái nên đọc truyện ngắn Chuyện tình giai nhân, các bạn gái muốn được trai yêu nên học cách chảnh chảnh như Lưu Tô. Kafka BookStore xếp top sách cho nữ quyền đó nhen. :D Thích truyện ngắn Chuyện tình giai nhân bởi cách nói chuyện thông minh của Liễu Nguyên và Lưu Tô. Có rất nhiều đoạn ngôn tình để các bạn trai học tập theo. Ví dụ như:

  •  “ Bản thân tôi cũng không hiểu được tôi – nhưng tôi muốn em hiểu tôi. Tôi muốn em hiểu tôi.”       
  • “Chỉ là, tôi không thể tưởng tượng được cảnh em mặc xường xám chạy trong rừng trông thế nào. Nhưng tôi cũng không thể tưởng tượng được cách em không mặc xường xám”.
  • “Nhưng trong cái thế giới không thể giải thích được này, ai biết được đâu là nhân, đâu là quả”

Còn nhiều đoạn quote khác mà để các bạn học tập tán gái nha.:D Nói vậy chứ lâu lâu đọc được cuốn sách gây hứng thú cũng hiếm lắm. Mà điều không thích văn học Trung Quốc là cái tên, cái tên của nhân vật nghe khó chịu chết đi được. Ví dụ như Tào Tào, Đình Đình, Tiểu Hoa, Tiểu Mai …

Cuối cùng, em hứa đọc ebook chăm chỉ hơn. “Đoàn kết”*

*Hậu duệ mặt trời.

No comments:

Post a Comment