March 22, 2016

Trẻ em!

Dạo gần đây có hứng thú với đề tài trẻ em, có lẽ là sợ mấy cuốn lãng mạn với bị kịch, với lại cũng do duyên nên đề tài trẻ em lên ngôi. Một vài cuốn dễ thương, trong sáng, phù hợp mọi lứa tuổi:
  • Tôi bị bố bắt cóc 
  • Chuyện phiêu lưu của Mít Đặc và các bạn 
  • Nỗi niềm anh trông trẻ 
  • Không gia đình 
Cảm ơn chị Roise đã tặng Tôi bị bố bắt cóc, cảm ơn chị Liên đã đưa cuốn Nỗi niềm anh trông trẻ vào buổi chiều đẹp đẽ ở Kafka, cảm ơn mình đã load hai cuốn còn lại về đọc. Trẻ em dễ thương nên đọc xong thấy nhớ em Phoebe quá!

Một điều quan trọng trong tất cả những cuốn mình đọc trên là trẻ em lúc nào cũng được “tự do”, luôn tranh luận “ngang hàng” với ba má, cách nói chuyện rất dân chủ và ba má cũng tôn trọng các bé. Không có vụ ba má nói một là một, hai là hai. Con cái có quyền phát biểu ý kiến, nói lên quan điểm, bố mẹ lắng nghe và nêu lên ý kiến. Đó là điều mình thích khi đọc các tác phẩm nước ngoài, nhờ những tranh luận mà bé tự tin, thông minh hơn, có những suy nghĩ độc đáo. Vì thế, đừng áp đặt trẻ nha, cũng đừng mang kì vọng quá lớn vào trẻ, khổ bọn nhỏ lắm, huhu.

23h18phut, Sài Gòn, một đêm phóng khoáng!

No comments:

Post a Comment